วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เกาะเต่า

อ่าวแม่หาด
เป็นศูนย์รวมความเจริญบนเกาะเต่า เพราะแม่หาดเป็นทั้งท่าเรือที่เรือจากทุกที่จะมาจอดที่นี่ รวมถึงยังเป็นแหล่งชุมชน ร้านค้า สถานที่ราชการ เพราะอยู่ ใกล้กับท่าเรือซึ่งสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้อ่าวแม่หาดยังมีรูปปั้นเต่าสัญลักษณ์อันเป็นชื่อของเกาะเต่าอีกด้วย
หาดทรายรี
เป็นหาดขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กับอ่าวแม่หาดใช้เวลาเดินเพียงแค่ 10 นาที ชายหาดมีความยาวเกือบ 2 กิโลเมตร ทรายสีขาวอมน้ำตาลนิดๆละเอียดนุ่ม เหมือนแป้ง ชายหาดค่อยๆ ลาดลงไปแต่ไม่ค่อยเหมาะกับเล่นน้ำมากนัก เพราะมีหินเยอะ เหมาะกับการเดินชมความงดงามของอ่าวมากกว่า ที่นี่เป็น จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเกาะเต่า มีที่พักบริการมากมายหลายแห่ง ผับ บาร์


สวนหิน จปร.
อยูใกล้กับหาดทรายรี มี โขดหิน รูปร่างประหลาดๆอยู่หย่อมหนึ่ง และมีรอยจารึกทาง ประวัติศาสตร์ ถึงการเสด็จประพาส เกาะเต่า ของพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว ด้วยการจารึก พระปรมาภิไธย จปร.ไว้ให้เป็นที่ ่ปรากฏอยู่จนตราบเท่าทุกวันนี้
อ่าวโฉลกบ้านเก่า
เป็นอ่าวที่อยู่ทางใต้ของเกาะเต่าหันหน้าไปทาง เกาะพะงัน ได้รับความนิยมไม่แพ้กับหาดทรายรี เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวก และร้านค้า ผับ บาร์ พอๆ กัน และยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทดังๆ หลายแห่ง ตั้งอยู่ใกล้อ่าวโฉลกบ้านเก่า  เป็นชายหาดที่สงบและมีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนชมวิว เล่นน้ำ ริมหาด


จุดชมวิวจอห์น สุวรรณ
จุดชมวิวนี้อยู่ที่สันเขาบริเวณโฉลกบ้านเก่า อยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ที่มาของชื่อจอห์นสุวรรณก็คือมีเพื่อนรักคู่หนึ่ง คิดจะไปทำบ้านบนยอดเขาแถบ โฉลกบ้านเก่า พากันปีนป่ายตะกายก้อนหินก้อนโตขึ้นไปบนสันเขาลูกหนึ่ง แล้วก็ได้พบวิวบนสันเขานี้เองสามารถมองเห็น หาดสองหาดตีวงโค้งเข้าหา กันมีสันเขาและแผ่นดินกั้นกลางเหมือนกับ จุดชมวิวที่พีพีดอน จึงตั้งชื่อให้เป็นเกียรติในมิตรภาพของนายสุวรรณและมิสเตอร์จอห์นทางขึ้นเขาช่วงแรก เป็นสวนมะพร้าว สักพักหนึ่งเริ่มเป็นก้อนหิน ระยะทาง 300-400 เมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที สำหรับการเดิน
อ่าวจุนเจือ
เป็นอ่าวที่ค่อนข้างมีความสงบ เหมาะกับคนที่ชอบธรรมชาติไม่วุ่นวาย
หาดทรายแดง
ทรายของหาดทรายแดงจะออกสีแดงเล็กน้อยสมชื่อและละเอียด เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามและขึ้นชื่อที่สุดของเกาะเต่าเลยก็ว่าได้ และยัง เป็นแหล่งดำน้ำที่สำคัญของเกาะเต่าอาจมีโอกาสได้เห็นฝูงฉลามได้จากที่นี่


อ้างอิง http://www.paiduaykan.com/province/south/suratthani/kohtao.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น